Giỏ hàng

Danh mục blog

Từ khóa

6 kinh nghiệm chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn và hướng dẫn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Ngày nay, việc vệ sinh vùng ‘tam giác’ đã trở nên vô cùng cần thiết đối với các chị em phụ nữ. Nó giúp khử mùi hôi tự nhiên và phòng tránh các bệnh viêm nhiễm. Thế nhưng, để tìm được loại dung dịch vệ sinh an toàn thì không phải là dễ dàng. Nếu chọn nhầm sản phẩm không hợp, thì khả năng cao sẽ gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến âm đạo.

Trong bài viết này, StillU sẽ bật mí tiêu chí chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn và kinh nghiệm sử dụng đúng cách nhé!

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là gì?

Hiểu đơn giản, Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm tẩy rửa phụ khoa được sử dụng bên ngoài âm đạo nhằm làm sạch vùng kín, giúp phái nữ cảm thấy sảng khoái, quý phái hơn nhờ vào tính năng khử mùi hôi âm đạo hiệu quả.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ được biết đến với công dụng cân bằng độ PH ở âm đạo, ngăn chặn những vi khuẩn có hại, ngăn chặn viêm nhiễm và ngứa ngáy cho ‘cô bé’. Đồng thời dung dịch vệ sinh phụ nữ còn cung cấp lợi khuẩn Lactobacillus hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của âm đạo.

dung dịch vệ sinh phụ nữ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là một sản phẩm giúp vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

Tuy nhiên, bản chất của dung dịch vệ sinh phụ nữ là dung dịch tẩy rửa phụ khoa. Thế nên chúng ta không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh bởi như vậy sẽ làm phản tác dụng. Nhất là các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính sát khuẩn cao như kháng sinh, kháng khuẩn - đây là những thành phần có tác dụng diệt vi khuẩn. Nhưng chính những chất này có thể sẽ giết chết các vi khuẩn tốt trong môi trường âm đạo, làm cho sự cân bằng pH trong đó bị thay đổi, vi khuẩn có hại phát triển mạnh và gây ra mùi hôi, gây ngứa ngáy, khó chịu.

6 kinh nghiệm chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn

1. Lựa chọn độ PH phù hợp với sinh lý cơ thể

Tuổi chưa dậy thì

Độ PH của vùng kín ở mức 7 do đó cha mẹ chỉ cần cho con trẻ vệ sinh bằng nước sạch ở nhiệt độ phù hợp chứ không cần phải sử dụng dung dịch vệ sinh. Việc cố tình sử dụng dung dịch vệ sinh của người lớn cho bé sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín vì các sản phẩm này thường chứa chất tạo màu, tạo mùi, tạo bọt và đặc tính sát khuẩn cao.

Một số sai lầm khi vệ sinh vùng kín cho bé gái:

  • Dùng nước muối để vệ sinh: Các mẹ không nên sử dụng nước muối để vệ sinh cho bé vì nước muối mang tính kiềm cao trong khi độ pH bình thường trong môi trường âm đạo là trung tính. Vì vậy việc dùng nước muối để vệ sinh vùng kín cho trẻ sẽ làm mất cân bằng độ pH tại đây.

  • Dùng sữa tắm để vệ sinh vùng kín cho bé: Đây là sai lầm rất nhiều mẹ mắc phải khi lúc tắm thường tận dụng xà phòng hoặc sữa tắm để làm sạch vùng kín cho trẻ. Các sản phẩm này có thể chứa nhiều chất tẩy rửa, chất kiềm và chỉ phù hợp cho vùng da khác trên cơ thể. Điều này dễ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi ở vùng kín và gây kích ứng ở cơ quan này

  • Dùng lá chè, lá trầu không rửa vùng kín cho trẻ: Khi thấy vùng kín của trẻ có các triệu chứng như tiết dịch, hăm đỏ và có mùi hôi thì các mẹ thì nhiều mẹ đã rửa vùng kín cho bé bằng lá chè, lá trầu không. Những loại lá có đặc tính kháng khuẩn mạnh, khó pha loãng theo đúng tỷ lệ nên sẽ khiến các bé bị mất cân bằng độ pH âm đạo

Tuổi trong thời kì sinh sản

Phụ nữ ở độ tuổi này có độ PH giao động từ 3.8-4.4. Đây là khoảng PH lý tưởng cho vi khuẩn có lợi phát triển thuận lợi, đồng thời vi khuẩn có hại sẽ bị ức chế. Nhờ đó, vùng kín của các chị em sẽ luôn được bảo vệ tốt, ngăn ngừa viêm nhiễm, ngứa ngáy, khô rát. Chính vì vậy những loại dung dịch vệ sinh có độ pH tương đương được các chuyên gia khuyên dùng.

Độ PH tốt cho phụ nữ

Độ pH từ 3,8 đến 4.4 là tính kiềm, tốt cho vùng kín nữ

Ngoài ra, với trường hợp các thai phụ hay vừa mới sinh con thì hormone thai kỳ gây ra những thay đổi có tính axit trong khu vực âm đạo. Thời gian mang thai hoặc đang cho con bú sẽ không xuất hiện kinh nguyệt. Tuy nhiên, khí hư và huyết trắng sẽ ra nhiều và liên tục trong ngày. Nếu như không được vệ sinh sạch sẽ, thì vùng kín sẽ bị viêm nhiễm, ảnh hưởng đến âm đạo. Do đó cần phải sử dung dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Để tìm được sản phẩm phù hợp thì cần tham vấn kỹ lưỡng lời khuyên từ các chuyên gia.

Link sản phẩm tham khảo cho các mẹ bỉm sữa: Tại đây

Tuổi mãn kinh của phụ nữ

Phụ nữ tuổi mãn kinh có pH trong khoảng 6 - 7 do sự suy giảm estrogen. Ngoài việc vệ sinh sạch sẽ, đúng cách và chọn đúng loại dung dịch vệ sinh phù hợp cho vùng kín khỏe mạnh, cân bằng. Chị em cần phải bổ sung estrogen để giúp cân bằng lượng estrogen đang bị thiếu hụt do mãn kinh trong cơ thể. Để thực hiện liệu pháp này, tốt nhất bạn nên tìm đến sự tư vấn và trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị.

2. Thành phần dung dịch vệ sinh phụ nữ từ thiên nhiên

Sản phẩm vệ sinh tốt nhất là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên. Trước khi bỏ tiền túi ra để mua, chị em cần đọc kỹ thành phần của sản phẩm. Để đảm bảo an toàn vùng kín các bạn nữ nên lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần là các thảo dược thiên nhiên như: Berberin, nghệ, chanh dây, muối, bạc hà, lô hội...

Thành phần dung dịch vệ sinh phụ nữ từ thiên nhiên

Berberin: là hoạt chất được chiết từ cây Hoàng đằng. Berberin rất lành tính, an toàn, không gây dị ứng. Berberin có hoạt tính kháng sinh chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả trong viêm nhiễm phụ khoa. Chất Berberin trong hoàng đằng có tác dụng làm lành vết thương, nấm âm đạo giúp ích trong điều trị, phòng chống bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra Berberin cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm nấm, bội nhiễm nấm. Đặc biệt Berberin rất lành tính, an toàn, ít gây dị ứng.

Tinh thể bạc hà: góp phần tạo cảm giác mát lạnh cho da , làm dịu kích ứng , ngứa và rát , đồng thời giúp da sáng mịn hơn . Chúng cũng làm sạch và dưỡng ẩm cho da , giúp da trông rạng rỡ , săn chắc và mịn màng hơn .

Nano Curcumin: là hoạt chất chính có trong tinh bột nghệ là một chất có hoạt tính sinh học mạnh mẽ, không độc hại, được dùng để trị nhiều loại bệnh khác nhau trong nhiều thế kỷ. Nano Curcumin hấp thụ trên da giúp chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên.

3. Sản phẩm có mùi thơm nhẹ

Chị em thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm có mùi thơm nồng. Điều này xuất phát từ nhu cầu muốn khử mùi hôi khó chịu cho vùng kín, chị em nghĩ rằng đây là giải pháp phù hợp mà tiện dụng nhất. Thực tế, mùi thơm của mạnh mẽ của dung dịch vệ sinh thường được tạo nên từ những hóa chất như benzen, este... nên sẽ làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn một cách nhanh chóng, gây hăm da, kích ứng da và mẩn đỏ...

Tốt nhất, chị em nên lựa chọn sản phẩm có mùi thơm nhẹ nhàng, tự nhiên không nên đến từ hóa chất. Vì hóa chất thường không tốt cho cơ thể nhất là đối với vùng nhạy cảm.

4. Sản phẩm không gây khô rát cho vùng kín

Dung dịch vệ sinh chứa nhiều thành phần thảo dược sẽ làm dịu nhẹ và không gây khô rát cho vùng kín. Chiết xuất từ cúc la mã, lô hội… kết hợp cùng các thành phần đặc biệt như Collagen, Vitamin E sẽ giúp làm sạch nhẹ nhàng, kháng khuẩn, khử mùi cho vùng kín, đem lại cảm giác khô thoáng, dịu nhẹ mà không hề có cảm giác khô rát, khó chịu. Mặt khác, dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chứa những thành phần an toàn cho da, kể cả làn da nhạy cảm hay bị kích ứng.

5. Sản phẩm dung dịch vệ sinh không chứa chất tạo bọt, paraben

Sản phẩm dung dịch vệ sinh an toàn không chứa chất bảo bảo quản Paraben cũng như không sử dụng chất tạo bọt Sodium Lauryl Sulphate (SLS) – hợp chất tạo bọt được khuyến cáo không sử dụng trong các loại mỹ phẩm.

Những chất này có thể gây bào mòn da, gây khô, ngứa kích ứng, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín của chị em. Vì thế, khi chọn dung dịch vệ sinh, bạn cần xem kỹ thành phần và loại ngay sản phẩm nếu có những chất này.

6. Công dụng chuyên biệt, phù hợp với nhu cầu khác nhau của vùng nhạy cảm

Đối với trường hợp chị em bị viêm nhiễm, khí hư bất thường, mùi hôi khó chịu, nguyên nhân chủ yếu là do mất cân bằng cơ chế bảo vệ tự nhiên của vùng nhạy cảm. Chị em cần một sản phẩm dưỡng ẩm vừa đủ, đồng thời có các thành phần hỗ trợ giảm viêm, giảm ngứa, ngăn mùi, củng cố sự bền vững của hệ vi sinh vật vùng nhạy cảm.

Lưu ý sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn và đúng cách

1. Không lạm dụng dung dịch vệ sinh

Chị em thường có xu hướng sử dụng dung dịch vệ sinh một cách tùy tiện. Sử dụng sau mỗi lần đi vệ sinh hay bất cứ khi nào cảm thấy vùng kín khó chịu, ngứa ngáy. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Nếu sử dụng dung dịch vệ sinh không đúng liều lượng thì rất dễ gây ra tác động xấu đến môi trường tự nhiên của âm đạo. Cần nhớ rằng dung dịch vệ sinh là sản phẩm tẩy rửa phụ khoa. Nếu dùng sai cách sẽ tiêu diệt hết cả các vi khuẩn có lợi và khiến vùng kín kích ứng, viêm nhiễm.

2. Chỉ dùng dung dịch vệ sinh để rửa bên ngoài

Chúng ta không sử dụng dung dịch vệ sinh để thụt rửa âm đạo vì sẽ có thể gây ra tổn thương cho âm đạo, mất cân bằng PH. Đặc biệt, nếu bạn đang bị viêm nhiễm âm hộ, âm đạo thì tình trạng có thể còn tệ hơn rất nhiều.

3. Không được ngâm vùng kín trong các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ

Khi ngâm vùng kín lâu trong các loại dung dịch này, sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, các vi khuẩn có lợi bảo vệ vùng kín sẽ bị tiêu diệt.

Điều này sẽ tạo điều kiện cho các chủng nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo hình thành và phát triển mạnh mẽ hơn.

______________________________________________________________________________

ĐẶT HÀNG: